วีดีโอ

วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การศึกษาทางไกล online learning


















โดยคำนิยาม
online learning คือ การเรียนโดยผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง
ผู้เรียนรับผิดชอบผลที่ได้รับจากการเรียน โดยให้การสนับสนุน
และให้คำแนะนำมากกว่าให้นักเรียนจดข้อมูลต่างๆในห้องเรียน
ผู้สนับสนุนจัดหานักเรียนจากแนวที่กำหนดไว้ และ กิจกรรมในการเรียน
ให้นักเรียนหาข้อสรุปและตอบกลับโดยการหาข้อมูลจากหลายๆ แหล่ง
หนังสือ และสิ่งตีพิมพ์เป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญรวมถึงเพื่อนร่วมชั้นเรียน
และไม่ควรมองข้ามเรื่องสถานที่ที่จะใช้


จากคำนิยาม online learning 
เน้นกระบวนการ นอกจากการสะสมข้อมูล
การจดจำ online learning ยังก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน(กระบวนการ),
การประเมินค่า,และการประยุกต์ใช้ข้อมูลความสามารถทางเทคโนโลยี
ของคอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ต ช่วยให้กระบวนการต่างๆ บรรลุผล
ได้อย่างรวดเร็ว และทำให้เข้าใจได้ครอบคลุม เทคโนโลยีใหม่ๆ

online learning..กระบวนการปฏิรูป(การเปลี่ยนแปลง)
การเรียนในห้องเรียนเสมือน เทคโนโลยีเป็นศาสตร์และศิลป์
ในการใช้เทคโนโลยีเชิงปฏิสัมพันธ์ ไม่ใช่เป็นเครื่องมือช่วยในการเรียน
แต่เปรียบเสมือนการเขียนให้เห็นทางไกล สำหรับการเรียน เป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ว่า
นักเรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียน
เมื่อเทคโนโลยีถูกนำมาใช้ เพราะเทคโนโลยีสร้างองค์ประกอบแวดล้อม
และโอกาสในการเรียนได้หลากหลายรูปแบบ ผู้สนับสนุนเรียนรู้วิธีการใหม่
ในขณะที่เทคโนโลยีแสดงถึงความซับซ้อนในระดับต่างๆ,
การประสิทธิภาพในการเรียน ได้มากขึ้น
เพราะฉะนั้น เป็นสิ่งถูกต้องที่ว่า
การเรียนคือศูนย์กลางในห้องเรียนเสมือนหลักสูตรการเรียนonline
ต้องการความร่วมมือและการปฏิสัมพันธ์ในระดับสูง
เพื่อค้นหา,ประเมินค่า,และปฏิบัติการโดยไม่มีข้อจำกัดของจำนวนข้อมูล
ที่มีอยู่และเป็นประโยชน์
โดยผู้สนับสนุนสมมุติกฎของผู้นำและผู้เรียน


แหล่งค้นคว้าของไทยที่น่าสนใจ เช่น
เครือข่ายกาญจนาภิเษก
http://www.school.net.th/library
http://www.thaiedgov.org
http://www.onec.go.th
http://examcybernet.com
และอื่นๆ อีกมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น